Tin tức - Bài viết

Bill Gates trở thành tỷ phú công nghệ nhờ đam mê thời trẻ

Doanh nhân, tỷ phú: Bill Gates, tên khai sinh là William Henry Gates III, là một nhà lập trình công nghệ tài ba, nhà từ thiện, tác giả và nhà khoa học máy tính người Mỹ. Ông được biết đến là người đồng sáng lập Microsoft, công ty phần mềm lớn nhất thế giới.

1. Thời tuổi trẻ của tỷ phú công nghệ Bill Gates

Thời tuổi trẻ của tỷ phú công nghệ Bill Gates
Thời tuổi trẻ của tỷ phú công nghệ Bill Gates

Cậu bé Gates, sinh năm 1955, lớn lên tại Seattle, Washington. Bill Gates là một người thông minh, ham học hỏi, và có niềm đam mê mãnh liệt với máy tính ngay từ khi còn nhỏ.

Khi ấy người ta miêu tả Gates là một đứa trẻ hướng nội, thích sự yên tĩnh, tập trung, tò mò về khoa học và ham học hỏi. 

Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã dành nhiều thời gian để đọc sách, đặc biệt là sách về khoa học và máy tính.Niềm đam mê máy tính của Gates thực sự bắt đầu khi ông 13 tuổi và được cha mẹ mua cho ông một chiếc máy tính PDP-10. Ông nhanh chóng tự học cách lập trình và dành nhiều thời gian phát triển các chương trình máy tính của riêng mình. Ông cũng tích cực tham gia các câu lạc bộ máy tính và các cuộc thi lập trình được tổ chức.

2. Câu chuyện sáng lập Microsoft của Bill Gates

Câu chuyện sáng lập Microsoft của Bill Gates
Câu chuyện sáng lập Microsoft của Bill Gates

Bill Gates và Paul Allen là những người bạn thân từ thời thơ ấu và họ cùng có niềm đam mê với lập trình công nghệ. 

Năm 1970, khi Gates mới 15 tuổi và Allen 19 tuổi, họ đã viết chương trình máy tính đầu tiên của mình có tên là Traf-O-Data để theo dõi lưu lượng giao thông. 

Vào năm 1975, cả hai cùng nhau sáng lập Microsoft. Tên gọi “Microsoft” là sự kết hợp giữa hai từ “microcomputer” và “software”.

Sản phẩm đầu tiên của Microsoft là một phần mềm thông dịch BASIC cho máy tính Altair 8800. BASIC là một ngôn ngữ lập trình dễ sử dụng, giúp Microsoft gây được tiếng vang và thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng. 

Microsoft tiếp tục phát triển các sản phẩm phần mềm khác, bao gồm hệ điều hành MS-DOS và bộ ứng dụng Microsoft Office vào năm 1980.

Các sản phẩm này cũng vô cùng thành công và đã biến Microsoft trở thành công ty phần mềm lớn nhất thế giới trong những năm 1990.

3. Microsoft và những định hướng mới của Bill Gates

Microsoft và những định hướng mới của Bill Gates
Microsoft và những định hướng mới của Bill Gates

Vẫn là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, Microsoft có giá trị thị trường hơn 2 nghìn tỷ USD, sở hữu nhiều sản phẩm và dịch vụ phổ biến như hệ điều hành Windows, bộ ứng dụng Microsoft Office, dịch vụ điện toán đám mây Azure, máy chơi game Xbox, mạng xã hội LinkedIn, v.v.

Tuy nhiên Bill Gates đã không còn là nhà điều hành của Microsoft từ năm 2008. Ông hiện dành phần lớn thời gian cho hoạt động từ thiện thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates.

Tuy nhiên, ông vẫn là cổ đông cá nhân lớn nhất của Microsoft và thỉnh thoảng tham gia vào các cuộc họp của hội đồng quản trị.

4. Kết luận 

Đam mê công nghệ, chăm chỉ và ham học hỏi chính là những yếu tố quan trọng trong hành trình thành công của tỷ phú Bill Gates. Nhờ đam mê, Gates đã trau dồi kỹ năng lập trình và tư duy logic vượt trội và sự nhạy bén nắm bắt cơ hội tốt đã giúp ông phát triển những sản phẩm phần mềm hiệu quả và sáng tạo.

Xem thêm:

Thiên tài Mark Zuckerberg và hành trình sáng lập Facebook

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *