Tin tức - Bài viết

Richard Branson khai phá ngành du lịch vũ trụ

Richard Branson là một doanh nhân, nhà đầu tư và nhà từ thiện người Anh. Ông được biết đến là người sáng lập Tập đoàn Virgin, một tập đoàn đa quốc gia sở hữu hơn 600 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm truyền thông, giải trí, công nghệ và mới đây nhất ông chính là người khai phá ngành du lịch hàng không vũ trụ.

1. Tiểu sử và sự nghiệp Richard Branson

Richard Branson tên đầy đủ là Richard Charles Nicholas Branson
Richard Branson tên đầy đủ là Richard Charles Nicholas Branson

Richard Branson tên đầy đủ là Richard Charles Nicholas Branson, ông sinh ngày 18 tháng 7 năm 1950 tại Blackheath, London, Anh.

Bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ khi mới 15 tuổi với tạp chí học sinh “Student”.

Năm 1972, thành lập Virgin Records, công ty ghi âm đã gặt hái thành công vang dội.

Mở rộng Virgin Group sang nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm hàng không (Virgin Atlantic), du lịch (Virgin Holidays), truyền thông (Virgin Media), giải trí (Virgin Galactic) và công nghệ (Virgin Mobile).

Trở thành tỷ phú vào năm 1989. Được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước hiệp sĩ vào năm 2000 vì những đóng góp cho kinh doanh và hoạt động từ thiện.

Dù đã gặt hái được vô vàn thành công trên nhiều lĩnh vực, thế nhưng chưa dùng lại ở đó, tỷ phú Richard Branson tiếp tục khai phá và kinh doanh trong ngành du lịch vũ trụ, đây có thể nói là một trong những tham vọng táo bạo nhất của ông.

Năm 2004: Richard Branson gây được tiếng vang khi thành lập Virgin Galactic, với mục đích nghiên cứu và kinh doanh du lịch vũ trụ. Với tham vọng khiến ngành du lịch vũ trụ trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn với những người bình thường.

2. Richard Branson: Nhà tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh và du lịch vũ trụ

Richard Branson: Nhà tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh và du lịch vũ trụ
Richard Branson: Nhà tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh và du lịch vũ trụ

Dám nghĩ dám làm, Richard Branson bắt tay vào xây dựng công ty Virgin Galactic của mình với nhiều khó khăn bước đầu:

Năm 2005: Hợp tác với Burt Rutan – nhà thiết kế hàng không huyền thoại – để phát triển SpaceShipOne, chiếc tàu vũ trụ đầu tiên của Virgin Galactic.

Năm 2008: SpaceShipOne đạt thành tựu bay lên độ cao 100km, vượt qua ranh giới vũ trụ Karman, đánh dấu bước ngoặt lịch sử cho du lịch vũ trụ tư nhân.

Vào năm 2009, một sự cố không may đã dẫn đến chết người trong khi tham gia bay thử nghiệm và những chậm trễ trong việc phát triển công nghệ đã khiến Virgin Galactic rơi vào cảnh lao đao.

Thế nhưng Richard Branson không bỏ cuộc, ông không ngừng đầu tư và cải tiến công nghệ thiết kế tàu vũ trụ.

Năm 2016: Virgin Galactic ra mắt SpaceShipTwo, thế hệ tàu vũ trụ mới với nhiều cải tiến vượt bậc, đem lại độ an toàn cao cho hành khách.

Năm 2019: Virgin Galactic ký hợp đồng với NASA để huấn luyện các phi hành gia.

Richard Branson trở thành một trong những người đầu tiên trải nghiệm du lịch vũ trụ
Richard Branson trở thành một trong những người đầu tiên trải nghiệm du lịch vũ trụ

Tháng 7 năm 2022: Virgin Galactic chính thức khởi động hoạt động thương mại, thực hiện chuyến bay đầu tiên đưa khách hàng lên vũ trụ.

Richard Branson trở thành một trong những người đầu tiên trải nghiệm du lịch vũ trụ trên chính con tàu do mình sáng lập. 

Tính đến nay đã có 4 người tham gia chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của Virgin Galactic vào tháng 7 năm 2021, bao gồm: Richard Branson, Mike Masucci, Colin Bennett và Beth Moses. Và 21 khách hàng tham gia các chuyến bay thương mại của Virgin Galactic kể từ khi công ty này chính thức hoạt động vào tháng 7 năm 2022.

Richard Branson đặt mục tiêu đưa hàng nghìn người lên vũ trụ mỗi năm, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành du lịch vũ trụ.

3. Kết luận

Được biết đến với tính cách phiêu lưu, mạo hiểm và tinh thần khởi nghiệp, Richard Branson luôn đặt ra cho mình những mục tiêu táo bạo và không ngại thử thách. Có lẽ đó chính là lý do vì sao Richard Branson luôn thành công trong những dự án đầy tính mạo hiểm của mình.

Xem thêm:

Sergey Brin và niềm đam mê khám phá vũ trụ

John Legere và lý do rời ghế chủ tịch T-Mobile

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *