Tin tức - Bài viết

Chủ tịch Bob Iger có thể sẽ trở lại Disney trong tương lai

Bob Iger là một doanh nhân người Mỹ, ông từng được biết đến với chức danh Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của The Walt Disney Company từ năm 2005 đến năm 2020. Dưới sự lãnh đạo của Iger, Disney đã đạt được nhiều thành công vang dội, trở thành một trong những tập đoàn truyền thông và giải trí lớn nhất thế giới. 

Bob Iger là một doanh nhân người Mỹ, ông từng được biết đến với chức danh Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của The Walt Disney Company
Bob Iger là một doanh nhân người Mỹ, ông từng được biết đến với chức danh Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của The Walt Disney Company

Gần đây có một số nguồn tin cho rằng, Bob Iger sẽ trở lại với chiếc ghế lãnh đạo của Disney trong tương lai, do Bob Chapek, CEO của Disney, bất ngờ từ chức sau một loạt kết quả kinh doanh đáng thất vọng và sự bất mãn nội bộ vào hồi tháng 11/2023 vừa qua.

1. Thông tin chi tiết về việc Bob Iger có thể sẽ trở lại Disney trong tương lai

Gần đây có một số nguồn tin cho rằng, Bob Iger sẽ trở lại với chiếc ghế lãnh đạo của Disney trong tương lai
Gần đây có một số nguồn tin cho rằng, Bob Iger sẽ trở lại với chiếc ghế lãnh đạo của Disney trong tương lai

Tháng 11 năm 2023: Khi Bob Chapek, CEO của Disney, bất ngờ từ chức sau một loạt kết quả kinh doanh đáng thất vọng và sự bất mãn nội bộ. Hội đồng quản trị của Disney buộc phải tiến hành tìm kiếm CEO mới thay thế vị trí Bob Chapek để lại. Và Bob Iger được cho là nằm trong danh sách ứng cử viên tiềm năng.

Bởi nhiều nhà đầu tư và chuyên gia tin rằng Bob Iger có kinh nghiệm và thành tích xuất sắc trong việc lãnh đạo Disney trong quá khứ. 

Tuy nhiên, Bob Iger hiện đang là Chủ tịch của Công ty Giải trí và Truyền thông Midea (MEC), một tập đoàn lớn của Trung Quốc. Việc ông quay trở lại Disney sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả việc Bob Iger có thể sắp xếp lịch trình làm việc và hội đồng quản trị Disney có thể đưa ra đề nghị hấp dẫn đủ để thu hút ông quay trở lại hay không.

Hiện tại, đây vẫn chỉ là tin đồn và chưa có thông tin chính thức nào từ Disney hay Bob Iger về việc ông có quay trở lại lãnh đạo công ty hay không.

2. Một số thách thức tiềm ẩn nếu Bob Iger quay trở lại Disney

Một số thách thức tiềm ẩn nếu Bob Iger quay trở lại Disney
Một số thách thức tiềm ẩn nếu Bob Iger quay trở lại Disney

Mặc dù hội tụ đủ các yếu tố, kinh nghiệm từng trải, khả năng lãnh đạo và các mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác uy tín, thế nhưng việc Bob Iger một lần nữa quay trở lại với chiếc ghế lãnh đạo vẫn tiềm ẩn một số thách thức như sau:

Tuổi tác: Bob Iger hiện đã 72 tuổi, và một số người cho rằng ông đã quá già và sức khỏe có thể không đảm bảo để lãnh đạo một công ty lớn như Disney.

Phong cách lãnh đạo: Phong cách lãnh đạo của Bob Iger có thể khác với phong cách lãnh đạo của thế hệ lãnh đạo mới, và điều này có thể dẫn đến những mâu thuẫn và bất đồng.

Mối quan hệ với Chapek: Mối quan hệ giữa Bob Iger và Chapek – cựu CEO của Disney được cho là không tốt đẹp, và việc Iger quay trở lại có thể dẫn đến sự bất ổn nội bộ trong công ty.

3. Lời kết

Nhìn chung, việc Iger có quay trở lại Disney hay không vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, nó sẽ là một sự kiện quan trọng đối với tập đoàn này và có thể mang đến nhiều thay đổi tích cực cho công ty trong tương lai.

Xem thêm:

Mary Barra: Nữ CEO tiên phong của General Motors

Jack Ma – Biểu tượng của ngành thương mại điện tử Trung Quốc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *