Tin tức - Bài viết

Chủ tịch Nguyễn Bá Dương rời Coteccons sau 16 năm gắn bó.

Ngày 5 tháng 10 năm 2020, Coteccons, nhà thầu xây dựng uy tín hàng đầu Việt Nam, đã chính thức thông báo về việc ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT sau 16 năm gắn bó với công ty. Quyết định của ông Dương được cho là tương đối bất ngờ và để lại nhiều tiếc nuối cho ban lãnh đạo tập đoàn Coteccons.

1. Nhìn lại những đóng góp của ông Nguyễn Bá Dương tại Coteccons trong suốt 16 năm gắn bó

Gia nhập Coteccons từ năm 2002, ông Nguyễn Bá Dương đã có vai trò quan trọng trong việc đưa Coteccons từ một doanh nghiệp nhỏ trở thành một trong những nhà thầu xây dựng uy tín thuộc top đầu của Việt Nam và khu vực. 

Dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Nguyễn Bá Dương, Coteccons đã tham gia thi công nhiều dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia
Dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Nguyễn Bá Dương, Coteccons đã tham gia thi công nhiều dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia

Dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Nguyễn Bá Dương, Coteccons đã tham gia thi công nhiều dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia như: Vinhomes Central Park, Landmark 81, Goldmark City,…Những dự án này đều thành công và gây được tiếng vang lớn cho tập đoàn Coteccons không chỉ trong thị trường trong nước mà còn trong khu vực.

Ông Nguyễn Bá Dương được giới doanh nhân đánh giá cao bởi tầm nhìn chiến lược, khả năng lãnh đạo và quản lý hiệu quả, cũng như sự tâm huyết với tập Coteccons. Nhờ những đóng góp to lớn của mình, ông Dương được xem là “Kiến trúc sư trưởng” của Coteccons và là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong ngành xây dựng Việt Nam.

2. Lý do đằng sau quyết định bất ngờ của ông Nguyễn Bá Dương 

Quyết định từ nhiệm của ông Dương khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối. Theo thông báo chính thức từ Coteccons, lý do ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm là do “sức khỏe không cho phép”. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng, nguyên nhân thực sự là do mâu thuẫn giữa ông Dương và các cổ đông khác về định hướng phát triển của Coteccons.

Quyết định từ nhiệm của ông Dương khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối.
Quyết định từ nhiệm của ông Dương khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối.

Cũng có một số lý do là ông Dương lui về để dành thời gian quản lý Công ty cổ phần vật liệu và giải pháp SOL E&C – Công ty do ông Nguyễn Bá Dương thành lập và là chủ tịch hội đồng quản trị. Công ty SOL E&C chuyên về xây dựng và bất động sản.

Diễn biến sau khi ông Dương từ nhiệm:

  • Sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm, ông Bolat Duisenov được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của tập đoàn Coteccons.
  • Sau đó một loạt nhân sự chủ chốt khác của tập đoàn Coteccons cũng lần lượt từ chức trong thời gian không lâu sau đó.
  • Coteccons vướng vào một số vụ kiện tụng liên quan đến ông Dương và các công ty liên quan.

3. Tập đoàn Coteccons sẽ ra sao sau khi ông Dương rời đi?

Việc ông Dương từ nhiệm là một mất mát lớn cho Coteccons. Tuy nhiên, Coteccons vẫn sở hữu đội ngũ lãnh đạo và quản lý dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và tâm huyết với công ty. Do đó, tin tưởng rằng Coteccons sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

4. Kết luận

Sự ra đi của ông Nguyễn Bá Dương đánh dấu một trang mới trong lịch sử phát triển của Coteccons.
Sự ra đi của ông Nguyễn Bá Dương đánh dấu một trang mới trong lịch sử phát triển của Coteccons.

Sự ra đi của ông Nguyễn Bá Dương đánh dấu một trang mới trong lịch sử phát triển của Coteccons. Chúc ông Dương có nhiều sức khỏe và thành công trong những dự án tiếp theo của mình. Đồng thời, hy vọng Coteccons sẽ tiếp tục phát triển và khẳng định vị thế của mình trong ngành xây dựng Việt Nam.

Xem thêm:

Huỳnh Uy Dũng: Từ lò vôi đến đại gia bất động sản

Cựu chủ tịch T&T: Đỗ Quang Hiển, U70 giàu có viên mãn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *