Tin tức - Bài viết

Tỷ phú Ken Fisher: thành công nhờ kế thừa tư duy từ cha

Philip Fisher, một trong những nhà đầu tư huyền thoại của thế kỷ 20. Ông là cha đẻ của tỷ phú Ken Fisher nhà sáng lập và điều hành công ty tài chính Fisher Investments. Trong những chia sẻ của mình về bí quyết kinh doanh thành công Fisher thường xuyên nhắc tới cha của mình. Ông cho rằng những thành công hôm nay của ông một phần đến từ sự kế thừa những tư duy đầu tư từ người cha lỗi lạc Philip Fisher.

1. Những tư duy đầu tư mà Philip Fisher để lại cho con trai Ken Fisher

Những tư duy đầu tư mà Philip Fisher để lại cho con trai Ken Fisher
Những tư duy đầu tư mà Philip Fisher để lại cho con trai Ken Fisher

Cha của Ken Fisher:  nhà đầu tư Philip Fisher, luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào những công ty có nền tảng vững chắc, tiềm năng tăng trưởng lâu dài và được quản lý bởi đội ngũ lãnh đạo xuất sắc. Ông cho rằng việc tìm kiếm và đầu tư vào những “cổ phiếu chất lượng” sẽ mang lại lợi nhuận vượt trội trong thời khoảng thời gian dài và bền vững hơn việc đầu tư lướt sóng.

Ông Philip Fisher cũng khuyến khích nhà đầu tư dành thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng về các công ty, hiểu rõ về mô hình kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, đối thủ cạnh tranh và triển vọng tương lai của họ. Ông cho rằng việc mua và giữ những cổ phiếu tốt trong nhiều năm sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn so với việc đầu tư ngắn hạn.

2. Ken Fisher người thừa kế tư duy đầu tư từ cha mình

Ken Fisher đã thừa hưởng và phát triển những triết lý, tư duy đầu tư của cha mình.Ông đã áp dụng những nguyên tắc này vào việc xây dựng và phát triển Fisher Investments – công ty tư vấn tài chính do ông sáng lập và điều hành:

Những nguyên tắc đầu tư giá trị đã trở thành nền tảng cho mọi quyết định đầu tư của Fisher Investments. Công ty của ông chỉ tập trung vào việc tìm kiếm những công ty có tiềm năng tăng trưởng lâu dài và có lợi thế cạnh tranh bền vững.

Ken Fisher đã thừa hưởng và phát triển những triết lý, tư duy đầu tư của cha mình
Ken Fisher đã thừa hưởng và phát triển những triết lý, tư duy đầu tư của cha mình

Ken Fisher sở hữu một đội ngũ phân tích chuyên nghiệp, chuyên nghiên cứu và đánh giá thị trường tài chính. Điều này giúp công ty của Fisher đưa ra những quyết định đầu tư sáng suốt và hạn chế rủi ro tới mức tối đa.

3. Những yếu tố khác góp phần tạo nên thành công của Ken Fisher

Mặc dù kế thừa những nguyên tắc đầu tư cơ bản của cha mình, nhưng  Ken Fisher cũng không ngừng đổi mới và thích ứng với những thay đổi của thị trường hiện tại. Chính việc kết hợp giữa những kinh nghiệm từ cha và những kiến thức đầu tư mới đã giúp Fisher liên tục dẫn đầu trong đường đua tài chính.

Ken Fisher cũng không ngừng đổi mới và thích ứng với những thay đổi của thị trường hiện tại.
Ken Fisher cũng không ngừng đổi mới và thích ứng với những thay đổi của thị trường hiện tại.

Ken Fisher cũng nổi tiếng là một nhà lãnh đạo tài ba, nhà diễn giả với khả năng truyền đạt dễ hiểu. Ông đã xây dựng Fisher Investments từ một công ty nhỏ thành một trong những công ty tư vấn tài chính lớn nhất thế giới, bất chấp các thách thức từ biến động thị trường.

4. Kết luận

Triết lý đầu tư của Philip Fisher đã đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của Ken Fisher và Fisher Investments. Tuy nhiên, sự thành công của Ken Fisher không chỉ dừng lại ở việc kế thừa di sản của cha mình mà còn là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ, khả năng lãnh đạo xuất sắc và sự thích ứng với những thay đổi của thị trường.

Xem thêm:

John Paulson và vụ cá cược táo bạo năm 2007

David Tepper: Phù thủy chứng khoán tài chính

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *