Tin tức - Bài viết

“Cá mập” Mark Cuban và ý tưởng khởi nghiệp năm 12 tuổi

Mark Cuban là một trong những tr phú, nhà đầu tư và là một trong những “cá mập” nổi tiếng nhất trong chương trình Shark Tank phiên bản Mỹ. Trong một chia sẻ mới đây, Cuban từng tiết lộ ông rất yêu thích kinh doanh và bộ môn thể thao bóng rổ. Và để có tiền mua đôi giày bóng rổ đầu tiên cho riêng mình, cậu bé Cuban đã “khởi nghiệp” từ năm 12 tuổi.

1. Ý tưởng kinh doanh túi đựng rác của cậu bé Mark Cuban 

Ý tưởng kinh doanh túi đựng rác của cậu bé Mark Cuban 
Ý tưởng kinh doanh túi đựng rác của cậu bé Mark Cuban

Sinh năm 1958 tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mark Cuban lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khá khiêm tốn. Công việc kinh doanh đầu tiên của Mark Cuban là bán túi rác cho các hộ gia đình trong khu phố. Ông mua túi rác với giá rẻ và bán lại với giá cao hơn để kiếm lời. Số tiền kiếm được từ việc bán túi rác, Mark Cuban đã dùng để mua đôi giày bóng rổ mà mình ao ước.

Qua câu chuyện này, chúng ta có thể thấy được tinh thần kinh doanh và sự nhạy bén của Mark Cuban ngay từ khi còn nhỏ. Ông đã biết cách tìm kiếm cơ hội, tạo ra giá trị và đạt được mục tiêu của mình.

2. Những bước đi đầu tiên trên con đường kinh doanh sau này

Khi còn là sinh viên đại học, Mark Cuban không chỉ tập trung vào việc học mà còn làm rất nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống như quản lý quán bar, dạy khiêu vũ và tổ chức sự kiện,…Những công việc này mang lại cho ông những kiến thức kinh doanh thực tế và hiểu được giá trị của đồng tiền.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Mark Cuban chuyển đến Dallas và thành lập công ty máy tính MicroSolutions. Ông đã bán công ty này với giá 6 triệu USD vào năm 1990.

Tiếp đó, Mark Cuban thành lập Broadcast.com, một công ty cung cấp dịch vụ phát trực tuyến các sự kiện thể thao và các chương trình giải trí khác. Công ty này đã được Yahoo mua lại với giá 5,7 tỷ USD vào năm 1999. Sự kiện này đã đưa Mark Cuban trở thành một tỷ phú thế giới.

3. Mark Cuban và câu lạc bộ bóng rổ Dallas Mavericks

Năm 2000, Mark Cuban mua lại đội bóng rổ Dallas Mavericks.
Năm 2000, Mark Cuban mua lại đội bóng rổ Dallas Mavericks.

Năm 2000, Mark Cuban mua lại đội bóng rổ Dallas Mavericks. Cuban không chỉ là một chủ sở hữu đội bóng, ông còn là một nhà đầu tư vào lĩnh vực bóng rổ. Ông đã đầu tư vào nhiều công ty công nghệ liên quan đến bóng rổ và các sản phẩm thể thao.

Vào năm 2011, đội bóng rổ của ông đã đạt được nhiều thành công, bao gồm cả chức vô địch NBA.

4. Nổi tiếng tại Shark Tank phiên bản Mỹ từ những số đầu tiên

Nổi tiếng tại Shark Tank phiên bản Mỹ từ những số đầu tiên
Nổi tiếng tại Shark Tank phiên bản Mỹ từ những số đầu tiên

“Cá mập” nổi tiếng: Mark Cuban là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng nhất trong chương trình Shark Tank. Ông đã tham gia vào chương trình từ những mùa đầu tiên và trở thành một trong những “cá mập” được yêu thích nhất.

Lý do khiến ông được nhiều fan hâm mộ tới vậy là vì Cuban có phong cách đầu tư thẳng thắn và quyết đoán. Ông thường đưa ra những nhận xét thẳng thắn về các ý tưởng kinh doanh của các doanh nhân trẻ, nhưng đồng thời cũng rất nhiệt tình hỗ trợ những người có tiềm năng.

5. Lời kết

Câu chuyện của Mark Cuban là một nguồn cảm hứng lớn cho những ai muốn khởi nghiệp. Ông đã chứng minh rằng với sự nỗ lực, đam mê và một chút may mắn, bất kỳ ai cũng có thể đạt được thành công.

Xem thêm:

Tại sao Michael Burry được mệnh danh là “huyền thoại bán khống”?

Howard Marks và 3 triết lý đầu tư làm nên tên tuổi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *