Tin tức - Bài viết

Steve Cohen và vụ bê bối giao dịch phố Wall

Steve Cohen là một nhà quản lý quỹ đầu cơ nổi tiếng người Mỹ. Ông là người sáng lập và CEO của Point72 Asset Management và trước đây là người sáng lập SAC Capital Advisors, một trong những quỹ đầu cơ nổi tiếng nhất trên thế giới. Cohen nổi tiếng với vụ bê bối giao dịch phố Wall lớn nhất lịch sử nước Mỹ.

1. Diễn biến chính của vụ bê bối chấn động liên quan tới Steve Cohen

Diễn biến chính của vụ bê bối chấn động liên quan tới Steve Cohen
Diễn biến chính của vụ bê bối chấn động liên quan tới Steve Cohen

SAC Capital Advisors, quỹ đầu cơ do Steve Cohen thành lập và quản lý, đã bị cáo buộc thực hiện các giao dịch dựa trên thông tin nội gián. Vụ việc bắt đầu từ những cuộc điều tra của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) và Cục Điều tra Liên bang (FBI) về các hoạt động giao dịch của SAC Capital. Các điều tra này tập trung vào việc sử dụng thông tin nội gián để thực hiện các giao dịch có lợi cho quỹ.

Các cáo buộc cho rằng một số nhân viên của SAC Capital đã nhận và sử dụng thông tin nội gián từ các nguồn bên trong các công ty đại chúng để thực hiện các giao dịch.

2. Những phán quyết dành cho SAC Capital Advisors và Steve Cohen 

Những phán quyết dành cho SAC Capital Advisors và Steve Cohen 
Những phán quyết dành cho SAC Capital Advisors và Steve Cohen

Năm 2013, SAC Capital Advisors đồng ý trả một khoản tiền phạt kỷ lục lên tới 1,8 tỷ USD để giải quyết các cáo buộc hình sự và dân sự. Quỹ này cũng đồng ý ngừng hoạt động quản lý tài sản cho các nhà đầu tư bên ngoài và chỉ quản lý tài sản riêng của Steve Cohen và gia đình.

Mặc dù Steve Cohen không bị buộc tội cá nhân trong vụ bê bối, nhưng ông phải đối mặt với nhiều hạn chế về việc quản lý quỹ đầu cơ. Ông cũng bị cấm quản lý tiền của các nhà đầu tư bên ngoài trong một thời gian nhất định. Vào năm 2016, ông được phép quay lại ngành quản lý tài sản và sau đó thành lập Point72 Asset Management, quản lý tiền cho các nhà đầu tư bên ngoài một lần nữa.

3. Những hậu quả Steve Cohen phải gánh sau những bê bối tài chính này

Những hậu quả Steve Cohen phải gánh sau những bê bối tài chính này
Những hậu quả Steve Cohen phải gánh sau những bê bối tài chính này

Quỹ đầu tư SAC Capital Advisors của Steven Cohen đã phải đóng cửa sau khi giải quyết các cáo buộc. Bản thân Cohen đã phải chuyển hướng kinh doanh sang một công ty mới có tên gọi Point72 Asset Management, với quy định và giám sát chặt chẽ hơn.

Vụ bê bối đã ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của Steve Cohen. Tuy nhiên, ông đã thành công trong việc tái thiết sự nghiệp và tiếp tục quản lý tài sản thông qua Point72 Asset Management.

Vụ bê bối giao dịch nội gián của SAC Capital là một minh chứng về sự phức tạp và rủi ro trong ngành tài chính, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định và đạo đức kinh doanh.

4. Lời kết

Mặc dù Steve Cohen không bị buộc tội cá nhân trong vụ bê bối, nhưng ông phải đối mặt với nhiều hạn chế về việc quản lý quỹ đầu cơ. Ông cũng bị cấm quản lý tiền của các nhà đầu tư bên ngoài trong một thời gian nhất định. Vào năm 2016, ông được phép quay lại ngành quản lý tài sản và sau đó thành lập Point72 Asset Management, quản lý tiền cho các nhà đầu tư bên ngoài một lần nữa. Đây có lẽ là cái giá đắt và là bài học cho những nhà quản lý đầu tư cần phải lưu tâm.

Xem thêm:

Philip Fisher và 15 tiêu chí lựa chọn cổ phiếu

John Templeton và những bài học kinh doanh sâu sắc

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *