Tin tức - Bài viết

Sundar Pichai từ mọt sách tới CEO Google

Sundar Pichai là một nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều người trên thế giới. Ông là minh chứng cho thấy rằng bất kể xuất thân từ đâu, bạn cũng có thể đạt được thành công vang dội nếu bạn có đam mê, sự chăm chỉ và kiên trì.

1. Gia thế của CEO công nghệ thiên tài Sundar Pichai 

Gia thế của CEO công nghệ thiên tài Sundar Pichai 
Gia thế của CEO công nghệ thiên tài Sundar Pichai

Cậu bé Sundar Pichai  sinh ngày 10 tháng 6 năm 1972 tại một gia đình trung lưu có cha là Kỹ sư điện và mẹ là nội trợ tại vùng quê Madurai thuộc Ấn Độ. Ông tốt nghiệp Đại học Công nghệ Kharagpur với bằng kỹ sư luyện kim sau đó nhận học bổng sang học tại Đại học Stanford. Sau đó, nhận bằng thạc sĩ khoa học vật liệu và kỹ thuật từ Đại học Stanford vào năm 1995.

Sundar Pichai từng chia sẻ rằng cha và mẹ ông luôn tự hào về mình, ngay từ nhỏ họ đã luôn là nguồn động lực và khuyến khích ông theo đuổi đam mê của mình mà không hề áp đặt hay gò bó ông theo một khuôn khổ nào cả.

Pichai cũng cho biết ông không phải là một học sinh xuất sắc trong trường nhưng lại là một cậu bé thích đọc sách về khoa học. Ông học được rất nhiều điều từ sách vở và từ chính cha mẹ mình, đặc biệt là về tầm quan trọng của sự chăm chỉ, ham học hỏi và sự kiên trì không bỏ cuộc. Chính điều đó đã tạo nên nền tảng vững chắc để thành công như hôm nay.

2. Sự nghiệp rực rỡ của Sundar Pichai tại Google

Sự nghiệp rực rỡ của Sundar Pichai tại Google
Sự nghiệp rực rỡ của Sundar Pichai tại Google

Dù thành công từ khá sớm nhưng Sundar Pichai cũng phải trải qua một số thăng trầm trong sự nghiệp của mình trước khi bén duyên với đế chế công nghệ Google.

Trước khi gia nhập Google:

  • 1994-2004: Kỹ sư và quản lý sản phẩm tại Applied Materials, nơi Sundar Pichai góp phần phát triển các vật liệu bán dẫn cho ngành công nghiệp điện tử.
  • 2004: Tham gia McKinsey & Company với tư cách là nhà tư vấn quản lý, ông làm nhiệm vụ  tư vấn cho các công ty về chiến lược và công nghệ.

Tại Google:

  • 2004: Gia nhập Google với vai trò quản lý sản phẩm cho trình duyệt web Google Chrome.
  • 2008: Được thăng chức Phó Chủ tịch phụ trách quản lý sản phẩm cho Chrome và các ứng dụng web khác của Google.
  • 2012: Trở thành Phó Chủ tịch cấp cao của Google, phụ trách Android, Chrome OS và các hệ điều hành khác của Google.
  • 2014: Được thăng chức Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách sản phẩm, giám sát hầu hết các sản phẩm chủ lực của Google, bao gồm Tìm kiếm, Bản đồ, Gmail, YouTube và Google Cloud Platform.
  • 2015: Được bổ nhiệm làm CEO của Google.
  • 2019: Trở thành CEO của Alphabet Inc., công ty mẹ của Google.

3. Những thành tựu và đóng góp của Sundar Pichai tại đế chế Google

Những thành tựu và đóng góp của Sundar Pichai tại đế chế Google
Những thành tựu và đóng góp của Sundar Pichai tại đế chế Google

Dưới sự lãnh đạo của Pichai, Google đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu và lợi nhuận.Ông đóng vai trò quan trọng trong việc biến Google Chrome trở thành trình duyệt web phổ biến nhất thế giới. Sundar Pichai cũng thúc đẩy sự phát triển của Android, hệ điều hành di động thống trị thị trường.

Pichai tập trung vào việc phát triển các sản phẩm mới dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học. Ông cũng cam kết sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu và nghèo đói.

4. Kết luận

Sundar Pichai được đánh giá cao bởi khả năng lãnh đạo tài ba, tầm nhìn chiến lược và kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả. Ông đã dẫn dắt Google và Alphabet Inc. đạt được nhiều thành công vang dội, đưa hai công ty này trở thành những gã khổng lồ trong ngành công nghệ.

Xem thêm:

Tim Cook: Thuyền trưởng tài ba của đế chế Apple

Giới thiệu về Jeff Bezos, người sáng lập Amazon

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *